thuật yêu đương

Thu Giang Nguyễn Duy Cần là 1 trong học tập fake có tiếng ở miền Nam nước Việt Nam vào tầm khoảng trong năm 50 của thế kỷ trước. Những kiệt tác của ông như Cái Dũng Của Thánh Nhân, Thuật Xử Thế Của Người Xưa... đang trở thành sách gối đầu nệm của rất nhiều mới người hâm mộ. Phần nhiểu những kiệt tác của ông là sách biên khảo và học tập thuật.

Quyển Thuật Yêu Đương là 1 trong trong tương đối nhiều kiệt tác có tiếng của ông, trình làng độc giả vô năm 1961, khi cơ cụ Nguyễn Duy Cần bên trên 50 tuổi tác và vẫn sở hữu một gia tài sách khá khổng lồ. Thông thông thường những ngôi nhà văn đều sở hữu những sáng sủa tác hoặc về tình thương vô khoảng tuổi thanh xuân, vì thế sao một học tập fake có tiếng như Nguyễn Duy Cần lại ghi chép và xuất phiên bản một cuốn sách về tình thương khi tuổi tác vẫn xế chiếu, và vì thế sao ông lại lựa chọn tình thương thực hiện chủ thể cho 1 cuốn sách của mình?

Bạn đang xem: thuật yêu đương

Câu vấn đáp giản dị là: Chỉ sở hữu thời hạn mới mẻ thực hiện cho tới quả đât nắm chắc sự thâm thúy của tình thương.

Đi thâm thúy vô kiệt tác Thuật Yêu Đương, tớ xem sét được cơ hội người sáng tác tiếp cận với vấn đề tình thương trọn vẹn mới mẻ mẻ. Đó là ánh nhìn của một quả đât vẫn sinh sống rộng lớn nửa đời bản thân với biết bao thăng trầm, dịch chuyển của xã hội, vẫn thưởng thức không còn từng cung bậc xúc cảm buồn phẫn uất thương mừng rỡ vô đời.

Thuật Yêu Đương, vì vậy, là 1 trong kiệt tác đặc trưng ở trong tủ sách Nguyễn Duy Cần, bởi vì nó ko đơn giản là những nghiên cứu và phân tích, biên khảo nhưng mà vô này còn gói hoàn hảo tâm tư tình cảm tình thân của người sáng tác gởi cho tới độc giả của tớ.

Dẫn nhập

Người tớ bảo: “Hôn nhân là yếu tố cần thiết còn rộng lớn vấn nhằm sinh tử”. Nói thế liệu có phải là quá xứng đáng không? Balzac nói: “Hôn nhân là tuyến đường đem tớ vô cõi địa ngục hoặc dắt tớ vô cõi thiên đường”. Tục ngữ sở hữu nói: “Phải cẩu nguyện một lảng trước lúc rời khỏi trận; cẩu nguyện nhì lảng trước lúc xuống thuyền vượt lên trên biển; tuy nhiên nên nguyện cầu cho tới tía đợt trước lúc ra quyết định kết hôn”. Há nên đó là một yếu tố rất có thể coi thông thường được chăng?

Quyển sách này ghi chép rời khỏi vì thế tình thế ko thể đứng trước những lạc lầm thống khổ của vô số thanh niên thiếu hụt phái đẹp nhưng mà số phận lập cập rủi bắt gặp nhau với người sáng tác trong những khi chúng ta còn mon men ở vùng học tập đàng. Họ đã đi vào cầu cứu vớt điểm người sáng tác trong mỗi khi ê chế ngán chán nản vì thế bị ngập ngừng bên trên tuyến đường tình thân nhưng mà từ xưa đến giờ chúng ta ko khi nào được nghe những kẻ sở hữu phận sự linh nghiệm dạy dỗ chúng ta, bàn trực tiếp với chúng ta. Phần sầm uất lại thành lập sớm quá, tay nghề đời chưa xuất hiện, ko người chỉ dẫn, như người quáng gà cút bên trên tuyến đường tối, đẫy hóc búa nguy hại, và tự động bản thân học tập lấy tay nghề với bản thân, cho tới đâu hoặc cơ. Họ đâu sở hữu dè, như thi đua sĩ Vũ Hoàng Chương vẫn nói: “Yêu một phút nhằm đem sầu hoàn hảo kiếp” nhưng mà cẩn trọng, nhưng mà thanh lọc lựa. Rồi khi chúng ta tự động vấn bản thân vô chuỗi ngày thống khổ, trách cứ nhiệm ấy về phần ai? Chả lẽ lại cũng trọn vẹn tự chúng ta, những quả đât vô tâm và ko kinh nghiệm?

Trừ những bậc thánh nhân thì chẳng biết làm thế nào, chứ so với thông thường nhân như tất cả chúng ta, thì vẫn bao nhiêu “ai là người lọt vòng hóa nhi”! Huống chi tạo ra hóa sinh rời khỏi đấng hero cũng như các bậc vĩ nhân, phần nhiều lại là kiểu như nhiều tình. Câu chuyện Samson và Dalila là mẩu truyện nổi bật biểu tượng mãnh lực mối tình so với những bậc hero cái thế. Bởi vậy, mối tình và hôn nhân gia đình là 1 trong vấn nhằm trọng điểm vô đời người, không nhiều người rời ngoài.

Nhà văn Byron lại nói: “Điếu xứng đáng khiếp kinh hồn nhất là tớ ko thể sinh sống công cộng với phụ nữ, nhưng mà cũng ko thể sinh sống thiếu hụt chúng ta được”. Tại sao thế? Không thể thiếu hụt chúng ta được là điểu dễ dàng nắm bắt vì thế cơ là 1 trong toan luật của tạo ra hóa: “Có âm khí và dương khí, sở hữu bà xã ông chồng, dẫu kể từ thiên địa cũng vòng phu thê”.Bởi vậy ngôi nhà văn Bernardin de Saint-Pierre mới mẻ nói: “Thiếu người phụ nữ, cõi đời tiếp tục như đắm ngập trong tối tối giá thành lùng”. Nhưng, ko thể sinh sống công cộng với chúng ta được, cơ mới mẻ thiệt là điểu xứng đáng khiếp kinh hồn rộng lớn không còn. Có gì thống khổ cho tới quả đât bởi vì bị tóm gọn buộc nên sinh sống công cộng với kẻ nhưng mà tớ ko thể sinh sống chung? Chắc chắn trước đó chưa từng sở hữu cảnh địa ngục nào là xứng đáng gớm ghê bởi vì. Bởi vậy Socrate mới mẻ nói: “Bọn thanh niên đi tìm kiếm hôn nhân gia đình, ko không giống nào là những loại cá lội trước đầu lờ. Tất cả đều hăm hở đâm vào, trong những khi cơ ko biết từng nào kẻ đang được vùng vẫy một cơ hội vô vọng nhằm bay ra”.

Tại sao thế? Tại sao tớ ko thể sinh sống công cộng với những người đàn bà? Là vì thế tạo ra hóa sinh rời khỏi người con trai và người phụ nữ với nhì toàn cầu tâm tình khác hoàn toàn nhau, như tại đây người sáng tác tiếp tục nỗ lực nêu rời khỏi. Trái hẳn nhau, nên ko thể hiểu nhau và vì thế mới mẻ thông thường sở hữu sự hiểu nhầm nhau, phát sinh ko biết bao sóng gió máy. Dung hòa được những cái ko thể hài hòa, tóm được mực trung vô cặp xích míc ấy, này đó là triển khai được cái Đạo của trời khu đất, cơ là đã đạt được cái nấc tối đa của tình thương, này đó là niềm hạnh phúc. Mà này cũng là mục tiêu của cuốn sách này. Và hợp lý tình thương là toàn bộ tuyệt kỹ của nghệ thuật và thẩm mỹ sinh sống, cái sinh sống của những người đạt lý và đạt tình?

Thu Giang NGUYỄN DUY CẨN

Mục lục

Lời Nhà xuất bản

Phi lộ

Tựa

Chương 1: Yêu Đương và Hạnh Phúc

Chương 2: Tâm hồn của những người phụ nữ và của những người đàn ông

Chương 3: Ái Tình

A. Những gì khiến cho tạo ra Ái Tình?

B. Tình yêu thương nào là là chân thật

C. Tại sao mối tình dễ dàng tan rã?

Chương 4: Ái Tình là gì?

Chương 5:

Xem thêm: sống thử trước khi kết hôn

A. Chọn lựa

B. Thuật lựa chọn

Chương 6: Quan niệm về mối tình của những người con trai và người đàn bà

A. Ái Tình là gì?

B. Ái Tình của những người đàn ông: Những thành phần trọng yếu

C. Ái Tình so với người đàn bà

Chương 7: Thời kỳ chi phí hôn

Chương 8

A. Những bước trở ngại trước tiên của thơm nhân

B. Tâm sự của những người con trai và người phụ nữ về yếu tố thơm nhân

Chương 9

A. Làm mừng rỡ lòng nhau

B. Một vài ba nghệ thuật và thẩm mỹ giữ giàng tình yêu

C. Yêu là quá nhận

D. Thuật cho tới và tặng quà

E. Hai loại tình yêu

Cách ngôn

Video

Xem thêm: truyện sa vào

Về Tác giả

sach khai tam, thuat yeu duong, nguyen duy can

Sinh thời cụ Nguyễn Duy Cần ghi chép thật nhiều sách, đa phần là sách biên khảo, nghệ thuật và thẩm mỹ sinh sống và Đạo học tập. Trong số đó có không ít kiệt tác ko công tía, bị thất lạc hoặc không được hoàn thiện như: Tâm Sự Người Xưa, Cổ Nhân, Đạo Học Đông Phương Trong Xã Hội Ngày Nay, Thuật Dưỡng Sinh Của Đông Phương Đạo Học, Liệt Tử Xung Hư Chân Kinh. Sau khi cụ Nguyễn Duy Cần tổn thất, quyểnThiền Đạo Trung Hoa được người thân trong gia đình cụ đem quý phái Pháp. Riêng quyển Tử Vi Bế Tắc Kíp bản gốc vẫn còn đó được lưu lưu giữ, được ghi chép trọn vẹn trong giấy tờ sáp nên không người nào rõ rệt nội dung đúng chuẩn của chính nó và nguyên nhân vì thế sao người sáng tác lại ko công tía cuốn sách này.

Như vậy, sinh tiền cụ Nguyễn Duy Cần vẫn ghi chép từng nào cuốn sách, cuốn nào là vẫn thất lạc và cụ sở hữu nhằm lại di cảo hoặc không?... Tất cả vẫn còn đó là 1 trong ẩn số. 

Cảm nhận kể từ độc giả