06:53 EST Chủ nhật, 11/12/2016

Lời hay ý đẹp

Đang truy cậpĐang truy cập : 67

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 66


Hôm nayHôm nay : 535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5337

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 447362

Danh bạ web

Trang nhất » Tin » Khoa học-Đời sống

Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có thêm 2 cây cầu dây văng

Thứ năm - 21/11/2013 11:14
Khi hoàn thành, dự án này sẽ giúp rút ngắn thời gian từ TP HCM đến Long Xuyên (An Giang) từ 3,5 xuống còn 2,5 giờ. Quãng đường từ bến phà Cao Lãnh đến bến phà Vàm Cống cũng chỉ còn 1/3 so với hiện nay.

Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) vừa thông báo sẽ cho Việt Nam vay 410 triệu USD để xây dựng 2 cây cầu cùng các tuyến đường kết nối đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với TP HCM. Tuyến đường này sẽ chạy qua các tỉnh An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp đến khu vực phía Tây của ĐBSCL.

21-cau-can-tho-to-1354306932-500x0-13756
Cầu Cần Thơ nối liền thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, tại thời điểm khánh thành (2010) là cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Gia Bảo.

2 cây cầu dây văng với tổng chiều dài 5 km và các tuyến đường kết nối cùng đường dẫn với tổng chiều dài 26 km, khi hoàn thành sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM đến Long Xuyên từ 3,5 giờ xuống còn 2,5 giờ. Thời gian đi từ bến phà Cao Lãnh đến bến phà Vàm Cống (nối Đồng Tháp - An Giang) cũng sẽ được rút ngắn từ 1,5 giờ xuống còn 30 phút. Đồng thời, quãng đường giữa Cao Lãnh và Long Xuyên sẽ giảm từ 35,4 km xuống còn 29 km.

Đây là các công trình nằm trong dự án kết nối giao thông khu vực trung tâm dự kiến có số vốn đầu tư 860 triệu USD. Trong đó 410 triệu USD được tài trợ từ nguồn vốn vay của ADB, và 160 triệu đô la Australia viện trợ không hoàn lại từ Cơ quan Phát triển quốc tế Australia (AusAID) để xây dựng cầu Cao Lãnh và các tuyến đường nối.

Ngoài ra, 260 triệu đô la Mỹ do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc cung cấp sẽ được sử dụng để xây dựng cầu Vàm Cống và các tuyến đường nối. Phía Việt Nam sẽ đóng góp 56 triệu USD vào chi phí dự án.

Theo tính toán của ADB, việc đưa công trình cầu và đường này vào sử dụng khoảng cuối năm 2017 sẽ đem lại lợi ích cho khoảng 170.000 người tham gia giao thông mỗi ngày và sẽ giúp tạo ra 400.000 việc làm mới trong ngành xây dựng, sản xuất chế biến.

ĐBSCL là nơi sản xuất hơn 60% sản lượng nông nghiệp, nghề cá và là trung tâm công nghiệp lớn thứ 3 của Việt Nam. Việc kết nối giao thông sẽ thúc đẩy kinh tế khu vực này phát triển nhanh hơn.

Tác giả bài viết: vnexpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến 1

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp .

Đẹp .

Bình thường .

Đơn giản .

Thăm dò ý kiến 2

Website cần thêm thông tin nào?

Lịch công tác .

Thời khóabiểu .

Bản tin trường .

Tin Giáo dục .

Đề thi thử Đại học .

Đề thi tốt nghiệp THPT .

Đề thi ĐH & CĐ .

Đề kiểm tra .

Giáo án .

Giáo án điện tử .

Thăm dò ý kiến 3

Diễn đàn cần thêm chủ đề nào ?

Software-xin key .

Software-hướng dẫn .

Tìm Soft theo yêu cầu .

Tìm Ebook theo yêu cầu .

Tạp chí tin học .

Mã nguồn web-forum .

Ngôn ngữ lập trình .

Lưu trữ trực tuyến miễn phí .

Lưu giữ hình ảnh miễn phí

Host và domain miễn phí

Lịch vạn niên